Cơ thể và vai trò của TPCN, Các thành phần hữu ích cho cơ thể

 

Cơ thể và vai trò của TPCN, Các thành phần hữu ích
cho cơ thể

1. Cơ thể và vai trò của TPCN:

Sức khỏe con người phụ thuộc vào 4 yếu tố: di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng và phòng trị bệnh. Trong đó, yếu tố cân bằng dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng nhất trong việc phòng ngừa bệnh tật và bảo vệ sức khỏe. 

Tuy nhiên, việc sử dụng cân đối các thành phần dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm rất khó thực hiện trong cuộc sống hiện đại đầy ắp sự bận rộn và áp lực, bởi không phải ai cũng đủ thời gian, đủ kiên nhẫn để ăn uống khoa học. 

Thiếu hụt dinh dưỡng lâu dài khiến hệ miễn dịch ngày một kém đi và dễ mắc các bệnh hơn. Lúc này, bổ sung dưỡng chất thiếu hụt bằng thực phẩm chức năng là vô cùng cần thiết, vì chúng tách chiết ra những chất cần bổ sung cho cơ thể, tức là đã lược bỏ đi nhiều chất không cần thiết khác. 

Ngoài ra, có rất nhiều nhóm chất hữu cơ có trong thực phẩm chức năng mà cơ thể không tự tổng hợp được. Vì vậy, việc bổ sung thực phẩm chức năng trong cuộc sống hàng ngày là giải pháp cần thiết để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh và hỗ trợ cùng các phương pháp điều trị bệnh.

2. Các thành phần hữu ích cho cơ thể

Cơ thể luôn cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng đa lượng (Carbohydrate, Protein, Axit amin, Axit béo thiết yếu…) và chất dinh dưỡng vi lượng (Vitamin và nguyên tố khoáng vi lượng).

Đối với nhóm chất dinh dưỡng đa lượng: Collagen là loại Protein phân tử lớn dồi dào nhất, chiếm từ 25% - 35% hàm lượng Protein toàn cơ thể, tập trung chủ yếu ở da, cơ, sụn xương, gân và dây chằng. Trong đó, Collagen Type 1 và Type 3 cấu tạo 75% cấu trúc da, quyết định độ căng bóng, đàn hồi. Còn xương, gân, sụn, dây chằng chủ yếu chứa Collagen Type 2, quyết định khả năng vận động linh hoạt.

Ngoài ra, các Acid béo thiết yếu như Acid Linoleic, Axit béo Omega-6…cũng là nhóm chất quan trọng, không thể thiếu.

Đối với nhóm chất dinh dưỡng vi lượng: chỉ có vitamin A, E, và B12 được dự trữ với mức độ đáng kể trong cơ thể. 

Còn lại, các Vitamin khác bao gồm cả Vitamin tan trong nước (Vitamin C, Biotin, Folate, Niacin, Pantothenic Acid, Vitamin nhóm B…) lẫn Vitamin tan trong chất béo (Vitamin D, K…) đều rất dễ bị thiếu hụt do cơ thể khó tự tổng hợp. Do vậy, chúng cần được bổ sung thường xuyên để duy trì sức khỏe.

Một số nguyên liệu dồi dào Vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể như tinh dầu hoa anh thảo, mầm đậu nành, đậu Natto, đông trùng hạ thảo, tinh chất nghệ, tảo Spirulina & Chlorella…Các nguyên liệu này được tách chiết bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại, ứng dụng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng để vừa bổ sung, vừa tăng khả năng hấp thu của cơ thể.

Công ty dược phẩm Warnke được thành lập bởi dược sỹ Jutta Warnke tại Đức từ những năm cuối thế kỷ 20 với mục đích mang tới hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ chất lượng, mới mẻ, sáng tạo. Cho đến nay, Warnke đã phát triển lên đến hơn 200 sản phẩm hỗ trợ chuyên sâu từ tim mạch, trí não, gan thận cho đến cơ xương khớp, làn da,.... đáp ứng hầu hết nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho mọi thành viên trong gia đình.

Tại Việt Nam, hiện Warnke đang có mặt với các sản phẩm Viên uống Warnke Nachtkerzenol - Dầu hoa anh thảo; Viên uống Warnke Cordyceps Extrakt - Đông trùng hạ thảo; Viên Nang Warnke Nattokinase hỗ trợ phòng ngừa tai biến mạch máu não, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những dòng TPCN quốc dân được người tiêu dùng tin tưởng.